กิจกรรม Kids Inspiration ปีที่ 4 ครั้งที่ 6
26 พฤษภาคม 2564


วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. สำนักหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร ถ่ายทอดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็ก (Kids Inspiration) ปีที่ 4 ครั้งที่ 6 (ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมหอสมุดแห่งชาติเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประจำปี 2564) ในกิจกรรม “สุขหรรษา : วันวิสาขบูชา” วันสำคัญทางพุทธศาสนา 26 พฤษภาคม 2564 การสอนร้อยมาลัยมะกรูด ที่สวยงาม โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ ใบเตย ผลมะกรูดและดอกไม้ เพื่อนำไปบูชาพระในโอกาสวันวิสาขบูชา และได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัสดุธรรมชาติ พืชสมุนไพร ที่นำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เช่น ใช้ดับกลิ่นในบ้าน ตู้เสื้อผ้า ในรถ เด็ก ผู้ปกครอง ครู สามารถทำกิจกรรมร่วมกันอย่างง่ายๆ ประหยัด เพลิดเพลิน สร้างสรรค์ บอกเล่าถึงความสำคัญของวันวิสาขบูชา คุณธรรม ความดี ที่ควรประพฤติปฏิบัติในวันนี้ พร้อมแนะนำหนังสือการร้อยมาลัย หนังสือนิทานทางพระพุทธศาสนา คุณธรรมความดีให้เด็ก และผู้ที่สนใจ ณ ห้องหนังสือเด็กและเยาวชน อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักหอสมุดแห่งชาติ กิจกรรมครั้งนี้มีการเข้าถึงการถ่ายทอด ผ่านทาง Facebook Live, YouTube Live จำนวนกว่า 500 ครั้ง
ไฟล์ภาพ:
โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม โครงการ/กิจกรรม
Tags:


จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด 1,294 คน
เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้ (Cookies) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานให้กับผู้ใช้งาน ทั้งนี้ สามารถมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลและรักษาความปลอดภัยข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี